NT จัด Workshop เร่งทักษะคนรุ่นใหม่ เตรียมชิงรางวัล "Ads Battle"
.jpg?sfvrsn=c05fb693_1)
กรุงเทพฯ - บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT จัดกิจกรรมเวิร์คช็อป โครงการ "NT Digital Media Contest 2025: Ads Battle" เมื่อวันที่ 21 กันยายน 2568 ณ NT Auditorium สำนักงานใหญ่ NT เพื่อยกระดับทักษะด้านการสื่อสาร และเสริมสร้างความรู้ในการทำโฆษณาดิจิทัล ตั้งแต่การสร้างสรรค์ไอเดียการ และการสื่อสารแบรนด์ จนถึงขั้นตอนการผลิตภาพยนตร์โฆษณาจริง แก่นักศึกษาที่ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศจำนวน 10 ทีม จากทั้งหมด 93 ทีม
ชนินทร์ สีหะโชติ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ กลุ่มตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "ปัจจุบันเราอยู่ในยุคที่เรียกว่า Creator Economy ยุคที่ความคิดสร้างสรรค์กลายเป็นสกุลเงินใหม่ของโลก ในยุคที่ผู้คนเบื่อโฆษณาแบบเดิม ๆ NT ต้องการสิ่งที่มากกว่านั้น เราต้องการโฆษณาที่สร้างประสบการณ์ให้คนดูแล้วรู้สึกเหมือนเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราว"
ภายในเวิร์คช็อป มีการบรรยายและแบ่งปันประสบการณ์จากผู้เชี่ยวชาญในแวดวงโฆษณาดิจิทัล อาทิ
- การแนะนำผลิตภัณฑ์และบริการที่เป็นโจทย์หลักของการประกวด ได้แก่ my by NT โดย พงษ์ศักดิ์ สมพงษ์ จากฝ่ายผลิตภัณฑ์สื่อสารไร้สาย และ NT Broadband โดย สุรวิชญ์ ศรีไทย ผู้จัดการส่วนพัฒนาผลิตภัณฑ์บรอดแบนด์
- นันทิดา วาสนกมล Chief Growth Officer จาก IPG Media Brands ถ่ายทอดประสบการณ์เรื่อง "Marketing and Brand Communication Strategy for Advertising" โดยเน้นกลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ที่มีประสิทธิภาพ
- รจณัณ รณษิณ Senior Creative จาก Choojai and Friends นำเสนอหัวข้อ "From Brief to Big Idea ปั้น 'บรีฟ' ให้เป็น 'บิ๊ก' กับครีเอทีฟมือรางวัล" แบ่งปันเทคนิคการสร้างไอเดียที่โดดเด่นและน่าจดจำ
- มานุสส วรสิงห์ Co-Founder ของ Fool House Production Company Limited ปิดท้ายด้วยหัวข้อ "From Storyboard to Production 'ปั้นภาพให้เป็นหนัง'" พาผู้เข้าร่วมทำความเข้าใจกระบวนการผลิตภาพยนตร์โฆษณาแบบมืออาชีพ
เปิดเวทีแสดงความสามารถระดับชาติ
โครงการ NT Digital Media Contest 2025: Ads Battle จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมและสนับสนุนนิสิตนักศึกษาไทยในการพัฒนาทักษะด้านการสื่อสารและเทคโนโลยีดิจิทัล "การแข่งขันครั้งนี้ไม่ใช่แค่การส่งผลงานมาประกวด แต่เป็น ห้องแล็บแห่งความคิด ที่เปิดโอกาสให้นักศึกษาได้พัฒนาตัวเองไปอีกขั้น วันนี้อาจเป็นจุดเปลี่ยนของชีวิต เพราะอุตสาหกรรม Creative กำลังขาดคนรุ่นใหม่ที่มีไอเดียสดใสและเข้าใจโลกดิจิทัล" ชนินทร์ กล่าว
นอกจากนี้ NT ยังมอบเงินทุนสนับสนุน ทีมละ 15,000 บาท สำหรับต่อยอดไอเดียผลิตผลงานภาพยนตร์โฆษณา เพื่อนำเสนอต่อคณะกรรมการในรอบชิงชนะเลิศ วันที่ 30 ตุลาคม 2568 ณ NT Auditorium โดยทีมชนะเลิศจะได้รับทุนการศึกษา 100,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท รองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท รางวัล Popular vote ได้รับทุนการศึกษา 30,000 บาท และรางวัลชมเชยทีมละ 3,000 บาท รวม 6 รางวัล
ผู้ที่สนใจสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของโครงการได้ทางเพจ Facebook: NT Digital Media Contest