เมนูช่วยเหลือ

100%

 

NT เชิญชวนนิสิต นักศึกษาประกวดแนวคิดนวัตกรรมด้านเศรษฐกิจอวกาศยุคใหม่  “SpaceQuest 2024 : Launching Thailand Space Innovation & Business”

 

บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT ร่วมกับ สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง (สจล.) โดย วิทยาลัยอุตสาหกรรมการบินนานาชาติ (IAAI) จัดประกวดแนวคิดนวัตกรรมและความเป็นไปได้ทางธุรกิจด้านเศรษฐกิจอวกาศยุคใหม่ ระดับอุดมศึกษา “SpaceQuest 2024 : Launching Thailand Space Innovation & Business” เพื่อส่งเสริมการวิจัยและพัฒนานวัตกรรมด้านอวกาศ และส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีอวกาศ ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจอวกาศยุคใหม่ (New Space Economy) ของประเทศไทย ชิงทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 300,000 บาท 

นายสรพงษ์ ศิริพันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานดาวเทียมและโครงข่าย บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) หรือ NT เปิดเผยเกี่ยวกับโครงการประกวดแนวคิดนวัตกรรม “SpaceQuest 2024 : Launching Thailand Space Innovation & Business” ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีแรกในหัวข้อ “เศรษฐกิจอวกาศยุคใหม่ (New Space Economy) ของประเทศไทย”  โดยโครงการดังกล่าวมุ่งส่งเสริมให้นิสิต นักศึกษาในระดับอุดมศึกษาจากสถาบันการศึกษาต่างๆ เข้าร่วมสร้างสรรค์แนวคิดนวัตกรรมที่เปิดกว้างในแง่ของเทคโนโลยีอวกาศ โดยไม่ได้มีแค่เรื่องดาวเทียมสื่อสารและยานอวกาศเหมือนในอดีตที่ผ่านมาเท่านั้น แต่ยังมีอีกหลายมิติเข้ามามีส่วนร่วม ไม่ว่าจะเป็นด้านเทคโนโลยีการท่องเที่ยวอวกาศ เทคโนโลยีสำหรับการค้นพบทรัพยากรใหม่ รวมถึงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเศรษฐกิจอวกาศ เป็นต้น โดยมีรางวัลเป็นทุนการศึกษารวมมูลค่ากว่า 300,000 บาท

“NT ในฐานะผู้นำด้านการให้บริการระบบสื่อสารโทรคมนาคมของประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเทคโนโลยีดาวเทียม และมุ่งเน้นการพัฒนาและส่งเสริมความรู้ด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีให้แก่ นิสิต นักศึกษา เยาวชน ซึ่งถือว่าเป็นอนาคตของชาติอย่างต่อเนื่องตลอดมา   โดยการจัดโครงการในครั้งนี้ทีมที่ได้รับการคัดเลือกผ่านเข้ารอบ 10 ทีมสุดท้าย จะได้รับเงินสนับสนุนการผลิตผลงานทีมละ 15,000 บาท พร้อมสิทธิ์ในการเข้าร่วมกิจกรรม Workshop with Mentor ซึ่งผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีและด้านธุรกิจจะมาให้คำปรึกษาและคำแนะนำอย่างใกล้ชิด ทั้งประสบการณ์ความรู้เทคนิคต่างๆ เพื่อให้น้องๆ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมสามารถนำไปต่อยอดพัฒนาผลงานให้ดียิ่งขึ้น ตลอดจนเตรียมความพร้อมสู่การทำงานในอนาคตต่อไป”

นิสิต นักศึกษาที่สนใจสามารถสมัครและส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2567 ประกาศผลผู้ผ่านเข้ารอบในวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2567 และประกาศผลการประกวดในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ 2567 ส่งผลงานและดูรายละเอียดได้ที่ https://spacequest2024.space/ สอบถามเพิ่มเติม Email : iaai@kmitl.ac.th หรือ โทร. 02 326 4290 (คุณธนะชิต)

 

 

 

 

ผู้เขียน : NT

ห้วข้อที่เกี่ยวข้อง :

ข่าวสารที่เกี่ยวข้องYou May Be Interested

ดูทั้งหมด
ข่าวธุรกิจ

เอส เอฟ และ NT ต่อยอดความร่วมมือทางธุรกิจ เปิด “NT BE EVERYWHERE AT SF CINEMA” จุดให้บริการลูกค้า NT แบบ One Stop Service ที่ เอส เอฟ ทั่วประเทศ

ลูกค้า เอส เอฟ และ NT สามารถใช้บริการ NT BE EVERYWHERE AT SF CINEMA ได้ที่โรงภาพยนตร์ในเครือ เอส เอฟ ที่ร่วมรายการทั่วประเทศ โดยจะเปิดให้บริการทุกวัน ในเวลา 13.00-18.00 น. ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
อ่านต่อ

สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ จับมือ NT

สถาบันเทคโนโลยีป้องกันประเทศ จับมือ บริษัท โทรคมนาคมแห่งชาติ จำกัด (มหาชน) NT นำเทรนด์เทคโนโลยีดิจิทัล ยกระดับอุตสาหกรรมและบริการอากาศยานไร้คนขับของประเทศ
อ่านต่อ
ข่าวธุรกิจ

สดช.ยกระดับคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC เปิด Marketplace รวมบริการแพลตฟอร์มและแอปพลิเคชันเพื่อภาครัฐ

อ่านต่อ
ข่าวธุรกิจ

ผู้บริหาร NT และ จุงหวา เทเลคอม ร่วม Workshop การเปลี่ยนแปลงองค์กรเชิงกลยุทธ์ และการใช้เทคโนโลยี 5G สำหรับพัฒนาเมืองอัจฉริยะ การผลิตภาคอุตสาหกรรม และการขนส่ง

อ่านต่อ
ข่าวธุรกิจ

ทิพยจับมือ NT ลงนามในสัญญาร่วมพัฒนาผลิตภัณฑ์ พร้อมต่อยอดสู่การเปิดประสบการณ์ใหม่ให้ผู้ใช้บริการ

ดร.สมพร สืบถวิลกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท ทิพย กรุ๊ป โฮลดิ้งส์ จำกัด (มหาชน) และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทิพยประกันภัย จำกัด (มหาชน) และ พันเอกสรรพชัยย์ หุวะนันทน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่
อ่านต่อ
ประชาสัมพันธ์องค์กร

NT สนับสนุนหน่วยราชการ ผลักดันระบบรวมศูนย์กล้องวงจรปิด พร้อมโครงการ Smart Safety Home รักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชนในจังหวัดสมุทรสงคราม

ร่วมลงนามความร่วมมือ โครงการบูรณาการระบบรวมศูนย์กล้องวงจรปิด (CCTV) ณ ศาลากลางจังหวัดสมุทรสงคราม เพื่อเป็นการยกระดับความปลอดภัยและรักษาผลประโยชน์ให้กับประชาชนในพื้นที่จังหวัดสมุทรสงคราม
อ่านต่อ
ประชาสัมพันธ์องค์กร

NT วางทิศทางธุรกิจตอบสนองนโยบายภาครัฐและประชาชนด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล มุ่งเป้าสะดวกทั่วถึงคุ้มค่าควบคู่ปรับองค์กรลดความซ้ำซ้อน

อ่านต่อ

คุณชอบเว็บนี้ไหม?

วันนี้ให้เราช่วยอะไร?
NT ยิ้มรับ กสทช. ไฟเขียวถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม
ใช้เวลาอ่าน 2 นาที
อ่านให้ฟัง